top of page

Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2022: Nhà ở hợp tác hướng đến tiêu chuẩn công trình xanh

Là một trong 7 trường đại học tham gia vào Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2022, một sân chơi mang tính trải nghiệm thiết kế cho sinh viên kiến trúc từ ngày 9-17/7/2022 được tổ chức bởi Tạp Chí Kiến Trúc - Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam cùng 7 trường tham gia là Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, Trường ĐH SPKT TP.HCM, Trường ĐH Thủ Dầu Một, và Trường ĐH Văn Lang.

Đoàn trường ĐH Việt Đức bao gồm 2 giảng viên là TS. KTS Lê Thị Thu Hương và ThS. KTS Lê Tuấn Nghĩa cùng với 14 bạn sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3.  Đoàn đã có những trải nghiệm làm việc và chia sẻ ý tưởng thiết kế cùng các trường bạn để cùng đưa ra phương án thiết kế nhà ở dạng Cohousing hướng đến đạt tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS của Việt Nam cho đối tượng là sinh viên  tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.


Trong tuần đầu diễn ra chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan các dự án thực  tế là các công trình Xanh như Dự án Diamond Lotus Riverside - 49 Lê Quang Kim, Quận 8, TP.HCM do Công ty Đầu Tư & Xây Dựng Phúc Khang đầu tư và phát triển, cũng như đến tham quan ký túc xá Khu A của ĐHQG Tp.HCM, là khu đất được chon cho xưởng thiết kế. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham gia các Hội thảo chuyên đề về Nhà ở hợp tác và Nhà ở hướng đến đạt tiêu chuẩn công trình xanh.


Với phần thi thiết kế nhanh, các bạn sinh viên trường Việt Đức được giao lưu, học hỏi và làm quen với rất nhiều bạn đồng môn từ các trường khác qua việc trộn danh sách các thí sinh tham gia vào mỗi nhóm. Điều này giúp các bạn không chỉ được làm việc với các bạn khác, mà còn tăng tính sáng tạo và hội nhập với nhiều cách làm việc và tư duy thiết kế khác nhau.

Vào ngày 17/7/2022, lễ bế mạc Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2022 đã được diễn ra và các bạn sinh viên ĐH Việt Đức cùng với các nhóm của mình đã đạt được  nhiều giải thưởng khác nhau như:


  • Giải Nhất nhóm Thiết kế nhanh

  • Giải Nhì nhóm Thiết kế nhanh

  • Giải Ba nhóm Thiết kế nhanh

  • Giải Khuyến khích nhóm Thiết kế nhanh

  • Giải Nhì nhóm Thiết kế vì Cộng đồng

  • Giải Ba nhóm Thiết kế vì Cộng đồng

  • Giải Khuyến khích nhóm Thiết kế vì Cộng đồng

  • Giải thưởng Kiến tạo Công trình Xanh

  • Giải thưởng Không gian Sáng tạo

  • Giải thưởng Ấn tượng do Doanh nghiệp trao tặng


Lễ khai mạc cuộc thi - Sinh viên trường Đại học Việt Đức chào sân


Bắt đầu cuộc thi thiết kế nhanh




Thu Jul 28 2022 01:30:00 GMT+0000 (Coordinated Universal Time)

VGU MSR

THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2024

Đối tác mới của VGU: Đại học Khoa học Ứng dụng Neu-Ulm

TÀI NGUYÊN NHẬN THỨC - YẾU TỐ ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT CÔNG VIỆC

TRẢI NGHIỆM TẠI ĐỨC CỦA BẠN NGUYỄN PHAN HUYỀN NHẠN - SINH VIÊN TRAO ĐỔI NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

BÍ QUYẾT SẢN XUẤT CỦA TOYOTA TRONG NHỮNG NĂM ĐẠI DỊCH COVID-19

bottom of page